TikTok Profile

@ktcadmin

สั้นเรื่อง :พ่อของแผ่นดิน Short story: Father of the Land.


เรื่องราวของเด็กกำพร้าชื่อน้ำฝน ที่เติบโตมาด้วยความกตัญญูต่อพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ เธอฝันเห็นพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ และเข้าใจว่าพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ยังคงอยู่เคียงข้างเธอเสมอ น้ำฝนจึงตั้งใจทำดีเพื่อพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ และเพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

พ่อของแผ่นดิน

ณ บ้านหลังเล็กในชนบท เด็กหญิงคนหนึ่งนั่งอยู่หน้าโทรทัศน์ กำลังดูข่าวพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ เด็กหญิงคนนั้นชื่อว่า น้ำฝน เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ต้องอาศัยอยู่กับยายเพียงสองคน พ่อของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่เธอยังเล็ก

น้ำฝนไม่เคยมีโอกาสได้รู้จักพ่อของเธอมากนัก เธอจำได้เพียงว่าพ่อของเธอเป็นคนดี ชอบยิ้มแย้มแจ่มใส และรักครอบครัวมาก น้ำฝนจึงรู้สึกเสียใจและคิดถึงพ่อของเธอเป็นอย่างมาก

ในคืนวันนั้น น้ำฝนฝันเห็นพ่อของเธอ พ่อของเธอยิ้มและพูดกับเธอว่า "ลูกไม่ต้องเสียใจนะพ่ออยู่ตรงนี้แหละ" น้ำฝนรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างมาก เธอจึงบอกกับพ่อของเธอว่า "พ่อคะ ลูกรักพ่อมาก"

หลังจากนั้น น้ำฝนก็รู้สึกสบายใจขึ้น เธอเข้าใจแล้วว่าพ่อของเธอยังอยู่เคียงข้างเธอเสมอ พ่อของเธอคือพ่อของแผ่นดินที่คอยปกป้องคุ้มครองลูกหลานชาวไทยทุกคน

วันต่อมา น้ำฝนตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น เธอตั้งใจว่าจะทำดีเพื่อพ่อของเธอ เธอจะตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นคนดี และช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อเป็นลูกที่ดีของพ่อ และเพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงดูแลลูกหลานชาวไทยทุกคนมาโดยตลอด

**

น้ำฝนเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ เธอทำงานเป็นครูสอนหนังสือ เธอตั้งใจสอนนักเรียนให้เป็นคนดี และมีความรู้ความสามารถ น้ำฝนยังทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เธอทำทุกอย่างด้วยใจรักและมุ่งมั่น เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙

วันหนึ่ง น้ำฝนได้รับจดหมายจากยาย เธอเปิดอ่านจดหมายแล้วพบว่ายายของเธอป่วยหนัก น้ำฝนรีบเดินทางกลับบ้านเพื่อไปเยี่ยมยาย

เมื่อน้ำฝนมาถึงบ้าน เธอพบว่ายายของเธอนอนอยู่บนเตียง น้ำฝนเข้าไปหายายและจับมือยายไว้ เธอบอกกับยายว่า "ยายคะ ลูกมาแล้ว"

ยายของน้ำฝนลืมตาขึ้นและยิ้ม เธอพูดกับน้ำฝนว่า "ลูกกลับมาแล้วเหรอ ยายดีใจมาก"

น้ำฝนนั่งอยู่ข้างเตียงยาย เธอเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตให้ยายฟัง ยายของน้ำฝนฟังเรื่องราวของน้ำฝนด้วยความภาคภูมิใจ

หลังจากนั้น ยายของน้ำฝนก็จากไปอย่างสงบ น้ำฝนเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เธอก็รู้ดีว่ายายของเธอจะอยู่ในใจของเธอเสมอ

น้ำฝนยังคงทำงานเป็นครูสอนหนังสือ เธอยังทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เธอทำทุกอย่างด้วยใจรักและมุ่งมั่น เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์

น้ำฝนเชื่อว่า พ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ยังคงอยู่เคียงข้างเธอเสมอ พระองค์คือพ่อของแผ่นดินที่คอยปกป้องคุ้มครองลูกหลานชาวไทยทุกคน

#พ่อของแผ่นดิน
#น้ำฝน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น